Giải đáp câu hỏi: Tẩy trắng răng có hại không?

Tẩy trắng răng có hại không, có ảnh hưởng gì sức khỏe không là nỗi băn khoăn chung của nhiều người khi tìm hiểu về phương pháp này. Dưới đây là những giải đáp của chuyên gia nha khoa, cùng theo dõi nhé.

Tẩy trắng răng là dịch vụ được sử dụng phổ biến để giúp khách hàng loại bỏ màu răng vàng ố. Dẫu ai cũng thích có hàm răng trắng sáng, nhưng yếu tố an toàn vẫn được khách hàng đặt ưu tiên hàng đầu. Việc tìm hiểu tẩy trắng răng có hại không sẽ giúp chúng ta có sự nhìn nhận đúng đắn hơn về công nghệ này và từ đó xem xét xem ta có phù hợp không.

Giải đáp câu hỏi: Tẩy trắng răng có hại không?

Về bản chất, dịch vụ này không có hại đến sức khỏe răng miệng cũng như sức khỏe tổng quát nhưng nếu khách hàng không nắm rõ kiến thức, thực hiện sai cách thì dẫn đến phản tác dụng và kéo theo nhiều rủi ro khác. Bản chất của thuốc tẩy trắng răng là áp dụng phản ứng oxy hóa khử để phóng thích oxy nguyên chất vào bề mặt răng, phá vỡ những protein màu mà triệt để không làm mòn men răng hay tổn thương đến cấu trúc của răng. Thuốc tẩy trắng răng là loại thuốc chuyên dụng, được kiểm định an toàn với sức khỏe con người. Thuốc chỉ được phép chỉ định trong những phòng khám, bệnh viện và dưới sự triển khai của chuyên gia nha khoa. Nha sĩ vận dụng tẩy trắng răng đúng cách, đúng công nghệ, đúng liều lượng thuốc thì việc tẩy trắng răng sẽ không gây hại gì. Do đó, mọi người nên tránh trường hợp tự ý mua thuốc về nhà thực hiện mà không biết xuất xứ của nó từ đâu, không biết sử dụng liệu lượng thuốc phù hợp sẽ dẫn đến những hậu quả khôn lường. Đã có nhiều ca xảy ra do sự chủ quan, thiếu kiến thức của khách hàng dẫn đến tình trạng bị bỏng lợi, bỏng nướu thậm chí có thể làm tiêu chân răng, làm răng yếu dần đi khiến khách hàng nghi ngại không biết có nên tẩy trắng răng không?

Cần lưu ý những gì khi tẩy trắng răng

– Tẩy trắng răng khi đang mắc các vấn đề răng miệng: Tẩy trắng răng chỉ được thực hiện khi răng miệng không có bất kì bệnh lý gì về sức khỏe, không mắc các bệnh như: sâu răng, viêm nha chu, viêm nướu, mòn cổ răng. Nếu mọi người mắc những bệnh này mà vẫn cố tình tẩy trắng thì thuốc sẽ gây kích ứng lên các vết thương trong răng và làm cho bạn đau nhức, ê ẩm.

Phương pháp khác: cách làm trắng răng tự nhiên

– Chỉ định thuốc không đúng nồng độ: nha sỹ tính toán không chuẩn xác nồng độ thuốc cần triển khai hoặc bệnh nhân tự tẩy trắng ở nhà không đúng cách dẫn đến quá liều lượng thuốc, từ đó răng bị mài mòn nghiêm trọng, kích ứng lên nướu, khoang miệng gây đau rát, khó chịu.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget