Chú trọng hơn đến chế độ ăn uống sau nhổ răng khôn

Để quá trình lành thương diễn ra nhanh hơn, tránh bị viêm nhiễm trong thời gian đợi vết thương nơi nhổ răng khôn lành lặn thì ngoài việc chăm sóc và vệ sinh răng miệng tốt, mọi người cũng cần chú trọng hơn đến chế độ ăn uống.

Khi nhổ răng, người bệnh sẽ được chuyên gia tiêm hoặc bôi thuốc gây tê để các bước nhổ không gây đau nhức và khó chịu. Do đó, 2 – 3 giờ sau nhổ răng khi thuốc tê hết công dụng, các bạn sẽ có dấu hiệu bị sưng đau.


Trên thực tế, việc nhổ răng khôn khi nào hết đau còn phụ thuộc nhiều yếu tố khác nhau, Song bình thường từ 2 – 3 ngày sẽ hết đau, khoảng 5 – 7 ngày triệu chứng sưng nhức chấm dứt hoàn toàn, một số trường hợp có thể nhanh hoặc lâu hơn đôi chút.

Chú trọng hơn đến chế độ ăn uống sau nhổ răng khôn

Quy trình ăn uống và vệ sinh răng miệng sau nhổ răng cũng ảnh hưởng lớn đến việc nhổ răng khôn bao lâu hết đau. Bởi vì nếu chăm sóc răng tốt, ăn nhai phù hợp, đầy đủ dinh dưỡng sẽ cho phép vết thương nhanh lành hơn, vết mổ không bị nhiễm trùng.

Sau khi nhổ răng và để cho phép vết thương nhanh lành ngoài việc chăm sóc cẩn thận, các bạn cũng cần phải có chế độ ăn uống phù hợp, khoa học, cần lưu ý những điều sau:

- Do đó ăn những thực phẩm mềm, lỏng như cháo thịt bằm, súp. Bởi vì nó yếu điểm sự hoạt động của cơ hàm, tránh ảnh hưởng đến vết thương.


- Tăng cường những loại hoa quả giàu vitamin như chuối, dâu tây, đu đủ…Nên ăn nhiều rau củ, uống những loại sữa khác biệt đặc biệt là sữa đậu nành để giúp bổ sung dưỡng chất hữu ích, đẩy nhanh các bước lành thương.

- Các bạn cũng có thể ăn thịt như thịt bò, thịt heo Mặc dù vậy chú ý là vì thế băm nhỏ, Như vậy sẽ thuận lợi hơn khi ăn uống.

>>> Tìm hiểu thêm: răng khôn có nên nhổ và thời điểm nào là phù hợp?

Nhổ răng số 8 xong, chúng ta nên kiêng ăn những loại hoa quả chua, vì chứa rất nhiều axit sẽ khiến men răng bị xâm hại, đồng thời làm đau, xót vết nhổ răng mới phẫu thuật. Các loại đồ ăn cứng, hoặc có các mảnh vỡ vụn như bánh quy, những loại hạt… vì chúng có thể để lại trong vết nhổ răng những mảnh vụn, rất khó để lấy ra, tích tụ dần sẽ làm vết thương lâu lành, thậm chí còn bị viêm nhiễm. Không nên ăn các đồ ăn đông chất đường, nếu không vệ sinh tốt, chất đường có thế gây viêm nhiễm vết thương, tăng nguy cơ gây sâu răng.

Tuy nhiên, nếu vị trí nhổ răng xuất hiện các triệu chứng như chảy máu kéo dài, có mùi hôi hoặc mủ tích tụ, cơn đau không giảm mà càng nghiêm trọng hơn,… lúc này quý khách nên đến ngay nha khoa để thăm khám và kiểm tra lại.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget