Mọc răng khôn trong thời kì mang thai

Nhiều mẹ bầu cảm thấy bối rối khi mọc răng khôn ở giai đoạn này và không biết phải xử lý như thế nào? Nếu trường hợp răng khôn mọc thẳng không biến chứng thì không cần bận tâm nhiều nhưng nếu răng mọc ngầm, mọc lệch thì mẹ bầu nên đến thăm khám bác sĩ để có hướng điều trị phù hợp nhé.

Răng khôn mọc ở độ tuổi từ 17 cho đến 25, do vậy dễ hiểu vì sao có nhiều trường hợp mọc răng khôn khi đang mang thai. Xác định thời gian mọc răng khôn trong bao lâu? Răng khôn mọc kéo dài thành nhiều đợt, có khách hàng mất vài tháng nhưng cũng có trường hợp kéo dài năm này qua năm khác.


Mọc răng khôn trong thời kì mang thai

Với những người khỏe mạnh thì khi phát hiện răng khôn có dấu hiệu mọc lệch, mọc ngầm, nha sỹ sẽ triển khai chụp phim x-quang để kiểm tra hiện tượng răng và ứng dụng nhổ bỏ răng khôn nếu chiếc răng này có khả năng gây hại và có dị ứng với sức khỏe của mọi người. 

Tuy nhiên khi mọc răng khôn trong thời kì mang thai thì việc chụp phim, gây tê, vận dụng thuốc giảm đau và áp dụng nhổ răng là điều không nên vì có khả năng gây nhiễm trùng huyết ảnh hưởng đến thai nhi. Mang bầu là giai đoạn nhạy cảm, nổi bật là các tháng đầu và cuối thai kỳ. Do đó, bất cứ tác động mạnh nào răng miệng cũng có thể làm tác động đến sức khỏe thai nhi.


Lúc này, khách hàng chỉ nên áp dụng các giải pháp nhằm làm dịu đi cơn đau nhức răng khôn như:

– Ngậm và súc miệng bằng nước muối: Nước muối ấm có công dụng sát khuẩn giảm đau rất tốt, khi răng bị đau nhức chúng ta do vậy chỉ định dịch vụ này sẽ giảm thiểu cơn đau hiệu quả

– Chườm lạnh mặt má vùng răng đau nhức: Đá lạnh có tác dụng gây tê tạm thời và giảm sưng rất tốt, khách hàng Do đó lấy 1 ít đá bỏ vào khăn để chườm vào mặt, nơi bị sưng.

>>> Tìm hiểu thêm nhổ răng hàm có đau không?

Trong trường hợp cấp thiết phải triển khai nhổ răng khôn khi đang mang thai thì thời điểm cân đối nhất là từ tháng thứ 4. Thế nhưng, việc nhổ răng sẽ phải được cả bác sỹ sản khoa và tham my nha khoa thăm khám rõ ràng mới đưa ra áp dụng không ảnh hưởng nhất cho cả quý khách mẹ và thai nhi.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget