Xử lý răng khôn mọc lệch hợp lý

Răng khôn bị mọc lệch có thể gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng. Có nhiều kiểu răng khôn bị mọc lệch, phân loại các kiểu răng khôn bị mọc lệch giúp chúng ta nhận biết và có cách xử lý hợp lý.

Thường răng khôn mọc thẳng thì vẫn gây đau nhức và hơi sưng, chỉ cần bạn uống thuốc giảm đau kết hợp chăm sóc răng miệng hàng ngày và để răng mọc tự nhiên. Mặc dù vậy, nếu là răng khôn mọc vênh thì dựa trên phim chụp X-quang cấu trúc xương và hướng mọc của răng bác sĩ sẽ quyết định có nhổ răng hay không. Vậy răng khôn là gì, có tác hại gì?

Tác hại của răng khôn mọc lệch

Răng khôn bị mọc lệch có nhiều tác hại và các tổn thương sẽ ngày càng nghiêm trọng nếu càng để lâu. Có thể kể đến như:

- Răng khôn mọc lệch gây viêm nhiễm tại vùng răng khôn, sau khi đấy lan rộng đến những răng xung quanh.

- Vi khuẩn gây viêm nhiễm răng khôn và có thể làm lung lay răng bên cạnh.

dấu hiệu mọc răng khôn ra phía má (phía ngoài) dễ sáng chấn má, gây sâu răng và vôi răng.

Đau nhức dai dẳng kèm theo sốt và đau vùng góc hàm, sưng miệng.

Phá hủy chân răng kế bên, thậm chí gây tổn thương cho xương hàm.

Xử lý răng khôn mọc lệch hợp lý

Do vị trí nằm trong cùng xương hàm vì thế ứng dụng nhổ răng khôn, tiêu biểu nhổ răng khôn hàm trên sẽ khó và phức tạp hơn so với các răng khác. Bởi vì răng khôn có rất nhiều hướng mọc lệch lạc như mọc lệch 90 độ, răng đông chân, răng đông chân mọc chưa hết hoặc răng mọc sát dây thần kinh nha chu.


Trước khi nhổ răng khôn, chuyên gia sẽ ứng dụng chụp X-quang để xác định chuẩn xác vị trí của răng, hình dạng của răng khôn và nhất là hướng mọc. Xác định được bệnh lý của răng khôn thì việc nhổ răng sẽ diễn ra dễ dàng hơn. Bác sĩ nha khoa sẽ mổ tách vạt nướu để lộ phần răng khôn sau khi đấy cắt nhỏ răng khôn thành rất nhiều phần. Một dụng cụ sẽ được luồn vào trong để gắp bỏ cho đến hết các chân răng, sau khi đó là làm sạch ổ răng và khâu lại bằng chỉ nha khoa tự tiêu.

Một lưu ý là khách hàng không nên vậy chọn những cơ sở nha khoa giá rẻ do sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ về khâu vệ sinh, tay nghề nha sỹ hay phần mềm, trang thiết bị. Nhổ răng khôn sẽ gây nguy cơ nhiễm trùng cao nếu bạn phạm cần phải sai lầm này. Vậy nhổ răng khôn giá bao nhiêu là hợp lý?

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget