Hỏi đáp nhanh về niềng răng thẩm mỹ

Chỉnh nha niềng răng là gì? 

Niềng răng thẩm mỹ là một giải pháp chỉnh nha dùng khí cụ địa chỉ nha khoa để sắp xếp lại vị trí của những chiếc răng bị mọc lệch hay chen chúc nhau giúp chúng trở lên thẳng đều và đẹp hơn. Niềng răng chỉnh nha có hai loại chỉnh nha mắc cài và niềng răng trong suốt. Phương pháp niềng răng trong suốt luôn được mọi người chọn lựa nhiều nhất bởi tính thẩm mỹ và tiện dụng của nó. 

Thời điểm phù hợp niềng răng chỉnh nha là khi nào? 

Trước đây, theo quan niệm cổ điển thì thời gian lý tưởng nhất để bệnh nhân sắp đặt niềng răng thẩm mỹ là từ 10 đến 14 tuổi. bởi vì lúc này xương hàm đang trong giai đoạn lớn mạnh và bộ răng vĩnh viễn đang dần hoàn thiện nên răng sẽ dễ dàng di chuyển. 

Tuy nhiên bây giờ với sự vững mạnh và khôi phục dần những hệ thống khí cụ điều chỉnh hình, thì bất kể lứa tuổi nào cũng có thể niềng răng thẩm mỹ được. Có thể bảo rằng, quy trình niềng răng chỉnh nha không chỉ dành cho trẻ em mà cho cả người lớn đeo niềng răng thẩm mỹ để chỉnh sửa những khuyết điểm của răng miệng và để phục hồi nụ nười của mình. 

Niềng răng thẩm mỹ có cần nhổ răng không? 

Tùy vào từng trường hợp cụ thể mà bác sĩ nha khoa sẽ có kế hoạch chữa trị thích hợp là có nhổ răng hay không. Một số trường hợp việc nhổ răng là cần thiết để tạo khoảng cho răng di chuyển, và một số vấn đề thì chỉ cần nong rộng hàm là có thể đủ khoảng cho răng di chuyển. Xem tham khảo niềng răng trong bao lâu, có những mốc thời gian nào?


Thông thường chỉnh sửa răng ở độ tuổi dưới 14 tuổi thì không cần nhổ răng. 

Việc niềng răng có đau không, khó chịu không? 

Các dây nối sẽ siết chặt răng của khách hàng, tạo áp lực nhẹ để đẩy răng và hàm đến vị trí mong muốn. Chính vì lẽ đó răng và hàm của bạn có thể cảm thấy khá đau. Những khó chịu này thường ngắn và chỉ xảy ra trong giai đoạn thứ nhất.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget