Điều trị răng thưa như thế nào thì hiệu quả?

Răng thưa hay răng bị hở kẽ là tình trạng rất thường gặp. Răng thưa gây tác động xấu đến khả năng ăn nhai và tính thẩm mỹ của khuôn mặt. Vậy khắc phục răng thưa như thế nào? 

Răng thưa là vấn đề mà nhiều người gặp phải hiện tại, răng bị thưa vì nhiều nguyên nhân: do mắc phải các bệnh lý về răng miệng, răng mọc ngầm, răng thưa khi sinh ra đã bẩm sinh, mất răng hoặc bị thiếu răng vĩnh viễn… Ngoài ra nhiều người vẫn giữ nguyên tình trạng răng thưa vì họ không quan tâm hoặc có một quan niệm khác về răng thưa. 

Điều trị răng thưa như thế nào thì hiệu quả? 

Bệnh nhân có thể niềng răng thưa, làm răng sứ, trám, hàn hoặc đắp men răng nhân tạo. Mỗi bí quyết có ưu hạn chế, chi phí và tiến trình trị liệu không giống nhau. Y bác sĩ sau khi thăm khám sẽ đưa ra những phương án phù hợp với bệnh lý hiện nay. Lựa chọn cuối cùng đều do ý kiến của người bệnh, đồng thời cân xứng với quỹ thời hạn và tài chính của từng người. 

Dưới góc nhìn y học, niềng răng thẩm mỹ sẽ không làm mất đi hình dạng, màu sắc tự nhiên của răng, là kỹ thuật cho hiệu quả lâu dài nhất. 


Giải pháp này được ưu tiên thực hiện trong trường hợp người bệnh có độ tuổi còn nhỏ, bởi đây là thời điểm răng được lớn mạnh và hoàn thiện, thời gian sử dụng mắc cài sẽ ngắn hơn so với người trưởng thành. Chỉnh nha là công nghệ chỉnh sửa, bố trí lại khuôn răng cho điều độ và thẳng hàng, giúp tái tạo lại khớp cắn đạt tỷ kệ chuẩn bằng phương pháp dùng các loại khí cụ để tạo lực kéo và xoay chuyển răng theo đúng ý đồ chữa trị. Quá trình điều trị hoàn toàn không xâm lấn đến răng thật, không làm thay đổi màu sắc và cấu trúc của răng. 

>>> Bạn muốn biết rõ hơn niềng răng đau cỡ nào, trường hợp nào nên niềng răng?

Hạn chế duy nhất của phương pháp niềng răng là thời hạn tiến hành triển khai khá lâu. Thông thường, để đạt hiệu quả chữa trị cao nhất, thường mất từ 15 đến 18 tháng đeo mắc cài. Tuy nhiên, đối với bệnh nhân nhỏ tuổi, thời gian này có thể được rút ngắn hơn rất nhiều.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget