Những kỹ thuật niềng răng hô hiện nay

Răng hô là sự lệch lạc răng miệng phổ biến nhất mà nhiều người gặp phải, với biểu hiện đặc biệt là xương hàm trên bị đưa ra phía trước nhiều hơn so với bình thường. 

Hô hàm có nguyên nhân là do xương hàm trên phát triển và đưa ra quá mức so với xương hàm dưới. Khi đó muốn điều chỉnh lại 2 hàm cho cân đối nhau thì cần phải ảnh hưởng đễn xương hàm. Hô hàm là yếu tố liên quan đa dạng đến tính di truyền, và có tới 70% số người răng hô là do di truyền. Trong tình huống này thì chỉ phẫu thuật nắn chỉnh hàm mới đem lại hiệu quả như ý. 

Bị hô hàm có niềng răng thẩm mỹ được không? 

Với vấn đề hô do răng thì niềng răng thẩm mỹ mới có thể khắc phục được. chính vì bản chất của giải pháp niềng răng là ảnh hưởng tới răng làm cho răng dịch chuyển, đồng thời kéo răng lui vào trong cho nên sẽ không hiệu quả để chữa trị hô do xương hàm. Hô hàm thường được chỉ định bằng phẫu thuật. 

Một số trường hợp, hô hàm vẫn có thể triển khai niềng răng để khắc phục. Chính là khi mức độ xương hàm đưa ra không quá lớn, tỷ lệ hô nhẹ chỉ cần kéo hàm răng vào trong đôi chút là có thể hỗ trợ giảm hô cho khuôn miệng mà không làm cho vòm răng xấu đi. Tuy nhiên tình huống này rất ít và không phổ biến, không phải người bệnh nào cũng thực hiện hiệu quả được. 

Những kỹ thuật niềng răng hô hiện nay 

Để niềng răng hô đạt tính thẩm mỹ cao, có 2 cách được triển khai phổ biến nhất đó chính là sử dụng niềng răng bằng mắc cài cũng như đeo niềng răng bằng khay niềng. Thực hiện niềng răng hô hàm còn tùy vào hiện tượng răng miệng mà chuyên gia sẽ lựa chọn kỹ thuật sử dụng niềng răng tối ưu cho bạn. Mỗi cách thức áp dụng khác biệt sẽ có những ưu cũng như nhược điểm khác biệt và mức chi phí niềng răng hô cũng có sự chênh lệch nhau. 

Chính bởi vậy, tùy vào tình trạng răng miệng của mình mà nha sĩ chọn lựa phương thức giải phẫu sao cho thích hợp cùng bạn nhất. 


Niềng răng hô bằng mắc cài 

Niềng răng mắc cài là công nghệ sử dụng mắc cài cũng như dây cung gắn lên răng để tạo lực di chuyển và dịch chuyển răng, trong 1 số tình trạng sẽ cần phải nhổ răng để đạt được thẩm mỹ hoàn hảo nhất khi sử dụng niềng răng. 

Ưu điểm là răng được chỉnh sửa linh hoạt, thời gian niềng răng được đảm bảo. Khi bạn sử dụng khí cụ niềng răng hô hàm trên theo phương pháp mắc cài thì có thể có cảm giác gây cộm, có cảm giác vướng víu không dễ chịu khi mang niềng. Ngoài ra, bạn sẽ gặp không dễ khăn trong việc vệ sinh răng miệng, thẩm mỹ thấp do mắc cài dễ bị lộ… 

Niềng răng hô hàm trên bằng khay niềng 

Niềng răng bằng khay niềng là kỹ thuật sử dụng các khay niềng khiến cho công cụ chỉnh nha, đây là loại công cụ được khiến cho từ loại nhựa nha khoa có tính dẻo cao, nguy cơ nắn chỉnh hiệu quả. Ưu điểm: Khi bạn chọn công nghệ chỉnh nha niềng răng vẩu hàm trên bằng khay niềng thì có thể điều trị chỉnh nha cực tốt, răng đều đặn, thẩm mỹ hoàn hảo, ăn nhai tiện lợi. Đặc thù, bạn không lo lộ mắc cài như đeo khay niềng bởi khay niềng được làm từ nhựa trong suốt.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget