Những biện pháp có thể điều trị tình trạng răng hô vẫu

Bị răng hô vẫu thì làm gì để chữa dứt điểm là câu hỏi được nhiều người quan tâm, vì hiện tượng này gây ảnh hưởng rất nhiều đến tính thẩm mỹ của khuôn mặt. Tìm hiểu những biện pháp có thể điều trị tình trạng răng hô vẫu dưới đây nhé. 

Răng hô vẫu là tình trạng răng chìa ra phía trước, làm cho khách hàng không khép môi được khi cười, cũng như cực mất thẩm mỹ, khiến những ai không may bị vẩu hàm trên luôn giảm sút tự tin trong cuộc sống của mình. Để chỉnh hình bệnh lý này, có rất nhiều giải pháp điều trị. 

Những biện pháp có thể điều trị tình trạng răng hô vẫu 

Giải pháp bọc răng sứ 

Như mọi người đều biết, bọc răng sứ là phương pháp phục hình răng trong những hiện tượng như tình trang răng gãy vỡ, sứt mẻ, tình trạng răng thưa, hô, móm,… Tuy nhiên bọc răng sứ cũng là cách chữa răng vẩu nhẹ, đơn giản, thực hiện nhanh chóng và mang lại tính thẩm mỹ hoàn hảo hiện nay. 

Trước khi bọc răng sứ, các bác sĩ nha khoa sẽ triển khai thao tác sửa lại cho thân răng, sao cho răng được mọc thẳng đứng, không còn chìa ra nữa. Kế đến bác sĩ sẽ thực hiện mài cùi răng và bọc mão răng sứ. Tuy nhiên, giải pháp này bị hạn chế ở điểm là phải mài cùi răng thật, ảnh hưởng nhiều đến kết cấu của răng thật. Nếu như điều trị không cẩn thận thì rất dễ cắt rạch xâm lấn vào tủy răng, gây ê nhức, làm yếu răng thật. 

Giải pháp niềng răng hô vẫu 

Niềng răng hiện nay là phương pháp được nhiều người tuyển lựa nhất để điều trị tình trạng răng hô vẫu. Khí cụ niềng răng hô được sử dụng phổ biến như mắc cài, dây thun, hay khay niềng,… để làm răng di chuyển về đúng vị trí, giúp răng đều đặn hơn. 


Nhờ có giải pháp này mà hàm răng của bạn dần dần được điều chỉnh sắp xếp ngay ngắn, răng trở nên thẳng hàng và đều đẹp hơn. 

Mặc dù có rất nhiều ưu thế song không phải lúc nào cũng nên niềng răng thẩm mỹ. Bởi mỗi phương pháp niềng răng sẽ phát huy hiệu quả tối đa với một tình trạng răng nhất định.

>>> Xem thêm: như thế nào là răng hô, chi phí niềng răng hô bao nhiêu?

Phẫu thuật điều trị tình trạng răng hô vẫu 

Chỉ định phẫu thuật điều trị cho những trường hợp hô vẫu do xương hàm gây ra. Bác sĩ nha khoa sẽ phẫu thuật, cắt 1 phần khung xương hàm sao cho tỷ lệ 2 hàm được hài hòa với nhau. Đây là giải pháp điều trị chữa răng hô vẩu đạt được tuyệt diệu mau chóng, không bóc tách đến răng nhưng giá thành lại tương đối cao, cần bác sĩ giỏi và các trang thiết bị tiên tiến để tiến hành tiến trình phẫu thuật chuẩn xác, hạn chế nhiều hậu quả xấu cho khách hàng. 

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget