Cảm giác bị ê răng khi niềng răng

Kỹ thuật niềng răng giúp sắp xếp lại cho khuôn răng thật đều đặn. Ngoài ra, đeo niềng răng không có ảnh hưởng nào khác tới răng và khung xương hàm. 

Nguyên nhân răng bị ê khi niềng răng 

+ Do nền răng yếu: Khi nền răng của khách hàng bị yếu hoặc răng cũng như xương quá nhạy cảm, cảm giác ê đau cho răng trong khi niềng rất hay xảy ra. Mặt khác, nếu lực siết của các thiết bị mắc cài quá chặt và thúc đầy mạnh tới phần men răng bên ngoài sẽ làm cho răng bị ê nhiều hơn. 

Nếu nền răng bị yếu, các bạn sẽ phải chuẩn bị tâm lý sống cũng như cảm giác ê ẩm trong một thời gian dài nếu như quyết định chỉnh nha niềng răng. 

+ Kỹ thuật niềng răng không tốt: Là một trong những nguyên do chính gây nên vấn đề ê răng khi đeo niềng. Nếu y bác sĩ không chẩn đoán đúng về niềng răng, tốc độ di chuyển của răng và chỉ định lực kéo chuẩn trong từng giai đoạn chỉnh nha niềng răng sẽ làm cho răng các bạn ê ẩm mỗi khi có lực kéo tác động lên răng của chúng ta. 


Những áp dụng về lực kéo của mắc cài và dây cung qua mỗi lần dịch chuyển nếu như sai hoặc quá mạnh sẽ làm quá trình niềng răng trở nên đau đớn. 

+ Mắc cài không đảm bảo: Khi lực kéo xuất hiện, dây cung sẽ bị co kéo trong rãnh. Sự co kéo này không hề gây ra sự ma sát trong rãnh mắc cài nếu như mắc cài sát khít. Tuy nhiên ngược lại, lực ma sát giữa mắc cài và răng sẽ lớn, gây kích ứng làm răng bị đau nếu mắc cài không bảo đảm. 

Đây cũng là 1 trong nhiều hiện tượng xảy ra do trình độ chuyên môn của bác sĩ không giỏi. Ví như tay nghề cao, bác sĩ nha khoa sẽ chắc chắn trong việc gắn mắc cài và dây cung lên răng sao cho xác thực. Khách hàng cần lựa chọn địa chỉ niềng răng ở đâu tốt để thực hiện niềng răng.

+ Tiến trình ăn nhai: Ăn uống khi mang niềng cũng là việc được khuyến cáo thận trọng. Khi ăn uống nếu không theo chỉ định có khả năng khiến cho độ bền của thiết bị giảm đi, thậm chí nứt vỡ. Điều này sẽ gây dị ứng lên răng. Bên cạnh đó, việc sử dụng rất nhiều đồ ngọt cũng sẽ khiến vi khuẩn gây bệnh phát sinh. Răng mắc phải tình trạng sẽ có cảm giác ê ẩm không dễ chịu. 

Cách khắc phục tình trạng ê răng khi niềng 

Ê răng khi chỉnh nha niềng răng là rủi ro thường gặp trong nha khoa, có thể gây tác động xấu đến sức khỏe của người bệnh nếu không được giải quyết kịp thời. Vì vậy khi gặp tình trạng này, mọi người nên: 

- Đến gặp bác sĩ ngay lập tức: Nếu như sau khi một thời gian, bệnh lý buốt – đau nhức răng vẫn không thuyên giảm, thì các bạn hãy quay lại bệnh viện nha khoa ngay lập tức. Tại đây, bạn cần thông báo cho bác sĩ chi tiết những vấn đề mà các bạn đang mắc phải, niềng răng có đau không. Y bác sĩ sẽ có biện pháp xử lý tối ưu. 


Tư vấn chế độ ăn uống phù hợp: Nếu như bạn thường xuyên áp dụng những món ăn quá dai cứng, quá cay, quá nóng, quá lạnh… thì hãy bỏ ngay lập tức. Thay vào đấy, bạn chỉ nên ăn uống những thức ăn ấm, lỏng, mềm cũng như dễ nhai như cơm, cháo, súp, sữa tươi, bột yến mạch, bột ngũ cốc, trái cây mềm,… 

- Tái khám đúng hẹn: Trong suốt quy trình điều trị, hãy tới gặp chuyên gia đúng theo lịch hẹn nhé. Việc làm này sẽ giúp ca niềng răng diễn ra không nguy hiểm cũng như đạt thẩm mỹ hoàn hảo, tránh gặp phải các tai hại nguy hiểm trong điều trị chỉnh nha.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget