Có nên niềng răng móm hay không?

Răng móm gây rất nhiều biến đổi tới thẩm mỹ, sự tự tin, chức năng ăn nhai, phát âm và các vấn đề nghiêm trọng về răng nếu không được chữa trị sớm. Vậy, răng móm phải làm sao? Niềng răng có hết móm không? 

Có nên niềng răng móm hay không? 

Bị móm thường móm do di truyền và móm nặng do khung xương hàm. Để chữa trị tình trạng móm, chúng ta có thể đeo niềng răng nắn chỉnh hiệu quả. 

Trường hợp móm do xương hàm 

Đây là trường hợp xương hàm dưới phát triển quá mức hoặc do xương hàm trên kém phát triển. Đối với hiện tượng này, giải pháp duy nhất là giải phẫu. 

Bác sỹ sẽ can thiệp khung xương hàm, cắt bớt xương và đẩy về vị trí theo đúng tỷ lệ chuẩn khớp cắn giữa hai hàm sao cho cân xứng và phù hợp với toàn diện gương mặt. 


Trường hợp móm do răng 

Móm do răng là trường hợp khung xương hàm mọc đúng vị trí song do răng hàm dưới phát triển quá mức, chìa ra ngoài so cùng với cung hàm và với hàm trên. 

Móm do răng dễ chỉnh hơn và có thể áp dụng mài răng bọc sứ giúp đạt kết quả nhanh chóng. Phương pháp này mang đến hiệu quả thẩm mỹ cao do mão sứ có màu sắc cũng như hình dáng giống hệt răng thật. Song do mài răng tác động đến cấu trúc răng nên chỉ được chỉ định cho các hiện tượng móm nhẹ. 

Bác sỹ sẽ áp dụng niềng răng móm bằng cách gắn các thiết bị lên răng và tác động lực đẩy phù hợp, bền bỉ, cho phép răng chuyển dịch từ từ về vị trí mong ước. Nhờ mức độ chất hoạt động này, sử dụng niềng răng có chữa móm được không không còn là vấn đề đáng lo ngại nữa. 

Trường hợp móm do cả răng và khung xương hàm 

Trường hợp này phức tạp hơn vì nếu chỉ niềng răng thì không đem đến hiệu quả đối với tình trạng móm xương hàm. Bác sỹ sẽ cần phải triển khai giải phẫu nắn chỉnh hàm móm trước, sau đó chờ vết thường hồi phục rồi mới tiếp tục chỉnh nha niềng răng. 

Do thế, để xác định xác thực khách hàng bị móm có niềng răng được không cần phải trải qua kiểm tra thăm khám tại địa chỉ niềng răng ở đâu tốt mới khẳng định được. 

Cảm giác khi niềng răng móm như thế nào? 

Niềng răng móm thẩm mỹ chỉ là phương pháp tạo lực kéo khiến cho răng chuyển dịch. Lực kéo này cực nhỏ nên không đủ khiến các bạn bị đau mà chỉ cảm thấy răng nhạy cảm hơn đôi chút. Trừ khi khách hàng bị va chạm hoặc làm cho bung bật mắc cài dây cung thì tân tiến bị đau. Song tình trạng này sẽ được bác sỹ khắc phục triệt để nên các bạn có thể yên tâm. 

Ban đầu khi gắn thiết bị mắc cài, bạn sẽ cảm thấy chưa quen bởi xuất hiện vật lạ trong miệng. Đồng thời, khi lực kéo tăng, toàn hàm răng sẽ hơi buốt. Thời gian làm quen phải mất khoảng 1-2 tuần và bạn sẽ cảm thấy thoải mái dần. 

Mọi người có thể yên tâm, không cần lo lắng nhiều niềng răng có đau không, có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không?

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget