Ăn uống đúng cách trong thời gian niềng răng

Niềng răng là giải pháp giúp chuyển dịch các răng trở về một thứ tự nhất định trên cung hàm. Trong tiến trình niềng răng, khách hàng cần phải chú ý rất nhiều vấn đề để không làm ảnh hưởng đến các bước di chuyển răng. Một trong những tình trạng mọi người cần lưu tâm chính là ăn uống trong thời gian niềng răng. 

Niềng răng là cách chữa trị và giải quyết hoàn hảo những cái răng mọc biến dạng, khấp khểnh, vẩu hàm trên móm,… bằng các khí cụ nha khoa chuyên dụng. Đặc biệt các công nghệ chỉnh nha niềng răng hiện nay hội tụ rất nhiều điểm nổi trội.

Ăn uống đúng cách trong thời gian niềng răng

- Mang đến hiệu quả cao 

Đấy là lí do tại sao 1 số người đã có hàm răng tương đối đều, tương đối đẹp mà họ vẫn quyết định bỏ thêm thời gian cũng như giá thành để sử dụng niềng răng, bởi họ muốn nụ cười của mình được tự tin cho chính mình. 

>>> Cần chuẩn bị gì trước khi niềng răng, thực hiện niềng răng có đau không.

- Giúp khả năng ăn nhai tối ưu 

Khi khách hàng sở hữu 1 hàm răng với nhiều cái răng khấp khểnh, không ngăn ngắn trên cung hàm sẽ gây không ít khó khăn trong quá trình ăn nhai thực phẩm. Nếu hiện tượng này không được quan tâm kịp thời sẽ gây ra những tổn thương về khớp cắn, đau đầu, đau thái dương hàm,… 

- Giảm áp lực cho quai hàm 

Trong những trường hợp khách hàng có hàm trên hoặc hàm dưới vẩu quá nhiều, chìa ra phía trước đều có thể gây tổn hại tới hàm răng, gây khó khăn trong quy trình ăn nhai của chúng ta. Khi khớp cắn quá sâu, quý khách có khả năng cắn vào phần mô răng bên trong và có thể làm tổn hại đến xương hàm. 


- Ăn uống đúng cách trong thời gian niềng răng 

Chế độ ăn uống cũng như cách chăm sóc răng miệng khi thực hiện niềng răng ở đâu tốt là hiện tượng ai cũng phải lưu tâm đến.

Khi dùng nhiều món ăn cứng, thì răng cần phải vận động mạnh giúp nghiền món ăn, lúc đó cấu tạo hàm đang trong quy trình di chuyển nó sẽ thúc đầy theo hướng ngoài vùng kiểm soát của hàm răng, khiến cho khay niềng bị đứt hoặc bung ra. 

Người đeo niềng răng luôn cần phải có chế tính ăn uống tỉ mỉ, chọn lựa nhiều thực phẩm mềm cũng như tốt cho răng miệng, cần ăn chậm nhai chậm và vệ sinh răng miệng 1 ngày 2 – 3 lần. Cần có một chế độ ăn uống hợp lý, bảo đảm các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ địa. 

Việc thiếu chất vitamin thì lợi dễ chảy máu, vết thương sẽ khó lành hơn bình thường. Cộng thêm môi trường axit trong khoang miệng mạnh, các enzym phá hủy sự liên kết mô tại phần lợi chân răng. Vi khuẩn tấn công và viêm nhiễm là không dễ tránh khỏi. 

Vì thế, các bạn cần có một chế độ dinh dưỡng hợp lý để giúp cơ địa được bổ sung đủ chất và răng cũng được hấp thụ tốt hơn.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget