Chăm sóc sau nhổ răng khôn, ngăn ngừa các biến chứng

Nhổ răng là một dạng tiểu phẫu có quy trình ứng dụng rất nhanh chóng và không yêu cầu cao, hiệu quả. Nhưng sau khi nhổ răng quý khách cũng phải chú ý chăm sóc răng miệng đúng cách và khoa học để ngăn ngừa các tình huống xấu có thể xảy ra.

Nhổ răng sẽ cho phép chúng ta khắc phục những răng bị hư hỏng, mọc răng khôn bị lệch hoặc mọc ngầm có tổn hại xấu đến những răng lân cận. Khi nhổ răng sẽ tác động đến các mạch máu, xương hàm, mô lợi,… Nên, muốn mau chóng lành vết thương sau khi nhổ thì chúng ta vì thế lưu ý cách chăm sóc, vệ sinh đúng cách để không bị nhiễm trùng và giảm đau tối đa.

Chăm sóc sau nhổ răng khôn, ngăn ngừa các biến chứng

Sau khi nhổ răng, bạn sẽ cảm thấy hơi đau nhức nên bác sĩ sẽ kê thuốc giảm đau. Ngoài ra, việc chảy máu sau khi nhổ răng thì có thể đông hay ít tùy khách hàng. Thông thường, máu sẽ rất nhiều nhanh vì thế thời gian khách hàng cắn gạc cũng nhanh. Cứ sau 30 phút, bạn nên thay bông gạc và theo dõi nếu nhổ nước bọt mà thấy màu hồng thì khoảng 2 – 4 tiếng sau là hết chảy máu.

Tuyệt đối không được mút, không chùi màng trắng nơi vết nhổ, chọc vật lạ vào chỗ răng mới nhổ sẽ khiến máu chảy rất nhiều hơn, đặc trưng trong 6 giờ đầu sau khi nhổ răng không được súc miệng mạnh, súc miệng với nước muối, không khạc nhổ. Bởi vì những động tác này sẽ kéo dài thời gian rất nhiều máu và nhiễm trùng vết nhổ.


Trong hai ngày đầu sau nhổ răng thì sẽ có tình trạng sưng lên. Lúc này các bạn nên dùng nước đá để đắp phía ngoài má và môi để tránh sưng cũng như giảm đau một cách hiệu quả. Còn những ngày sau đó thì tiếp tục đắp bên ngoài bằng nước ấm để giúp cho máu tụ nhanh chóng được tan ra.

>>> Xem thêm câu hỏi: mọc răng khôn trong bao lâu là hết?

Sau khi nhổ răng khách hàng đòi hỏi có chế độ nghỉ ngơi thoải mái bởi vì lúc đó nhiều quý khách sẽ có cảm giác mệt mỏi và đau nhức.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget