Thời gian niềng răng bao lâu?

Niềng răng là quá trình chỉnh dần vị trí của răng, cho nên, thời gian chữa trị sẽ kéo dài. Cũng chính vì điều này đã gây không ít trở ngại cho người niềng răng thẩm mỹ. Vậy thời gian niềng răng bao lâu?

Như chúng ta đã biết, niềng răng mất rất nhiều thời gian để chữa trị, nhiều hơn đa số những kỹ thuật nha khoa khác. Tuy nhiên, khách hàng vẫn có thể sẽ rút ngắn được thời gian chữa trị nếu như trường hợp răng của chúng ta đáp ứng tốt sự chịu lực cũng như sở hữu áp dụng phương pháp hiện đại do bác sỹ giỏi cũng như chuyên sâu về điều trị đảm trách.

Thời gian niềng răng bao lâu?

Bình thường, đối ca niềng răng cho bất kỳ trường hợp nào: niềng răng hô, cười hở lợi, niềng răng móm,... thì thời gian cũng dao động đến từ 18 - 24 tháng. Tuy nhiên đối với những tình trạng khung răng hoặc khung xương hàm bị vấn đề quá nghiêm trọng thì có khả năng kéo dài lên đến 3 năm.


Ngoài ra, niềng răng nha khoa ở trẻ em được dùng nhanh và dễ dàng hơn so với người lớn. Do tuổi nhỏ không cần nhổ răng khi niềng răng hoặc mang thêm những khí cụ phức tạp. Do vậy, thời gian niềng răng của trẻ chỉ có thể mất đến từ 6 tháng đến một năm tùy mức độ bệnh lý nặng hay nhẹ của răng.

Có thể khẳng định rằng thời gian niềng răng mỗi người là khác nhau. Niềng răng mất bao lâu phụ thuộc vào trường hợp răng của bạn là chủ yếu, ngoài ra còn phụ thuộc vào mẫu khí cụ mang, giải pháp hỗ trợ và tay nghề của bác sỹ.

Đối với những ca niềng răng bình thường, niềng răng hết bao lâu ước lượng sẽ dao động từ đến từ 18 – 24 tháng. Nếu như đáp ứng được hồ hết các điều kiện chỉnh nha tốt nhất thì sẽ mất ít thời gian điều trị nhất.

Với các vấn đề răng lệch lạc nhẹ thì vấn đề thời gian niềng răng mất bao lâu không còn là áp lực, thường sẽ chỉ mất khoảng 12 – 15 tháng cũng như thường sẽ nhận thấy sự thay đổi đáng kể nhất chỉ sau khoảng 6 tháng đầu tiên.

>>> Băn khoăn vấn đề thường gặp: niềng răng giá bao nhiêu tiền?

Sự di chuyển của răng sẽ có những cải thiện cụ thể qua những thời kì sau:

- 3 tháng đầu: Sự cải thiện của răng tương đối rõ rệt nhưng nhìn chung răng vẫn còn khấp khểnh, tuy rằng tính đã giảm đi đáng kể.

- Sau 6 tháng: Răng vẫn tiếp tục thay đổi nhưng cảm giác như chậm hơn so bằng 3 tháng đều bởi mỗi ngày răng mỗi 1 đều đặn hơn.


- Sau khi 9 tháng: bệnh nhân có khả năng cảm nhận thấy sự thay đổi của không chỉ răng mà còn của cung xương hàm và vòm miệng.

- Sau 15 tháng: những lệch lạc nhỏ cuối cùng sẽ được chỉnh sửa tỉ mỉ giúp đạt thẩm mỹ hoàn hảo nhất sau khi điều trị.

- Giai đoạn hoàn thành điều trị: Hàm răng đạt mức độ ổn định cao cần bác sỹ chỉ định tháo bỏ mắc cài.

Nếu muốn được tư vấn thêm các vấn đề liên quan tới điều trị cũng như là niềng răng trong bao lâu, bạn có thể liên hệ tới trung tâm nha khoa uy tín để bác sĩ hỗ trợ nhé.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget