Có những phương pháp niềng răng nào cho trẻ em?

Niềng răng cho trẻ em đang là một vấn đề được rất nhiều các bậc phụ huynh để tâm. Nếu như tình trạng răng lệch lạc ở trẻ không được điều chỉnh kịp thời sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tính thẩm mỹ và tình trạng sức khỏe răng miệng sau này. 

Niềng răng mọc lệch lạc sớm cho trẻ là điều quan trọng bởi bé càng lớn tuổi thì việc điều chỉnh răng càng khó khăn hơn và kết quả không như khách hàng mong muốn. 

Có những phương pháp niềng răng nào cho trẻ em? 

Hiện nay để tiến hành triển khai niềng răng chỉnh nha, nha sĩ có thể sử dụng phương pháp niềng răng chỉnh nha bằng mắc cài cố định hoặc chỉnh nha bằng khay nhựa tháo lắp. Việc chọn lựa kỹ thuật niềng răng nào sẽ được chọn dựa trên mức độ sai lệch của khớp cắn và yêu cầu về thẩm mỹ của khách hàng. 


- Niềng răng cho trẻ em bằng mắc cài cố định: Thường được áp dụng cho những trẻ từ 8 – 12 tuổi trở lên, có sự sai lệch khớp cắn ở mức đơn giản đến phức tạp. Với công nghệ này, chuyên gia nha khoa sẽ gắn cố định các mắc cài lên trên bề mặt răng của trẻ và liên kết chúng lại bằng dây cung và dây thun. Sau đó, tác động lực lên các khí cụ này, nhằm tạo lức kéo và di chuyển răng về đúng vị trí của nó trên cung hàm. 

Có rất nhiều vật liệu niềng răng không giống nhau như mắc cài sứ, mắc cài pha lê, niềng răng mắc cài kim loại, mắc cài bằng inox quý… Do vậy, phụ huynh có thể an toàn và dễ chịu chọn lọc cho con trẻ loại mắc cài phù hợp nhất. Niềng răng bằng mắc cài cố định thường kéo dài từ 18 – 24 tháng, phụ thuộc vào mức độ sai lệch và sức khỏe răng miệng của trẻ. 


Niềng răng cho trẻ bằng khay nhựa tháo lắp: áp dụng niềng răng cho trẻ từ 8 – 12 tuổi trở lên, có mức độ sai lệch khớp cắn không quá phức tạp và không cần phải chỉnh sửa quá lớn trên cung hàm. Khay chỉnh nha được làm từ nhựa trung tâm nha khoa trong suốt, có độ đàn hồi rất chất lượng, được thiết kế theo hình dáng của khuôn răng với các điểm tạo lực để di chuyển răng từ từ về đúng vị trí. 

Mỗi khay niềng nhựa chỉ có thể di chuyển răng đến một mức độ nhất định. Sau một thời hạn, chuyên gia nha khoa uy tin sẽ phải thay khay niềng khác, được thiết kế sao cho phù hợp với quá trình di chuyển của răng. Chính vì thế, trong suốt thời hạn điều trị, trẻ có thể phải sử dụng từ 20 khay niềng trở lên.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget