Tìm hiểu phương pháp phục hồi tình trạng mất răng hàm

Mất răng hàm là bệnh răng miệng hơi phổ biến ở Việt Nam do thói quen sinh hoạt, ăn uống, vệ sinh chưa đúng phương pháp, hay do tình trạng bệnh lý làm tuổi thọ răng hàm không được như ý. Bị khuyết vùng răng cửa khiến nụ cười thiếu tự tin, việc ăn và uống nói chuyện trở lên khó khăn vì vậy nên phục hồi răng cửa nhanh khi bị mất răng để hạn chế các biến chứng khi răng mất. 

Răng hàm tuy không đảm trách vai trò thẩm mỹ của hàm răng như răng cửa, nhưng lại có vai trò rất cần thiết trong việc nghiền nát thực phẩm hàng ngày. Do đó việc mất răng hàm vô hình chung sẽ ảnh hưởng trực tiếp với việc ăn nhai và những trường hợp liên quan do chức năng nhai bị suy giảm. 

- Ăn nhai trở nên khó khăn 

Mất răng hàm khiến lực nhai kém đi và phân bố lực nhai trên các mặt răng không đều, thậm chí tại vị trí bị mất răng hàm, các loại thức ăn cọ xát với nướu làm chấn thương nhẹ nướu hoặc giắt vào các kẽ răng, tạo điều kiện để vi khuẩn gây viêm nướu, sâu răng kế cận. các loại thực phẩm không được nghiền nát gây cản trở cho việc tiêu hóa. 


- Diễn ra tình trạng tiêu xương hàm 

Ngay khi mất 1 răng, trường hợp tiêu xương hàm sẽ mở màn dần dần. Vì vậy, mất răng hàm lâu ngày mà không được trồng lại sẽ dẫn đến tình trạng tiêu xương ổ răng, tác động tới cấu trúc của khuôn mặt. Xương ổ răng làm nhiệm vụ nâng đỡ cho răng, nướu chắc chắn, đứng vững trên cung hàm. 

- Tình trạng xô lệch răng, ảnh hưởng răng bên cạnh 

Tình trạng mất răng lâu ngày làm các răng xô lệch khiến khớp cắn bị phá hủy, không giữ được thế răng chuẩn, dễ dẫn tới vấn đề lung lay răng và mất răng là mối đe dọa vô cùng nguy hiểm. 

Phương pháp chữa trị tình trạng mất răng hàm tối ưu 

Công nghệ giúp phục hình răng hàm ưu việt và công dụng nhất hiện nay đó là cấy ghép implant

Răng implant có cấu tạo gồm một trụ implant làm từ titan được cắm vào xương hàm, giữ chức năng như một chân răng và một mão răng giống răng thật được chụp lên trên. 


Với phương pháp này các bạn sẽ không phải mài cùi răng, không cần răng kế cận để làm trụ đỡ. Ưu điểm của phương pháp này đó là trợ giúp răng được khôi phục toàn diện, trùng khớp với răng thật về tỷ lệ và kích cỡ, răng bền chắc, khả năng nhai bảo đảm, ngăn chặn tình trạng tiêu xương về sau. 

>>> Khách hàng xem tham khảo trồng răng hàm giá bao nhiêu tiền, chi phí có đắt lắm không?

Bên cạnh đó, quá trình phục hình cũng tương đối nhanh chóng, tỷ lệ thành công cao và đặc trưng là răng có thể tồn tại trong giai đoạn dài từ 10 – 20 năm, thậm chí là mãi mãi nếu chăm sóc và giữ gìn tốt.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget