Niềng răng lệch khớp cắn bao lâu?

Tình trạng sai khớp cắn được chỉnh nắn bằng niềng răng, bố trí lại vị trí của các răng trên cung hàm bằng các khí cụ nha khoa để tạo lực kéo và di chuyển răng về đúng vị trí. Nhờ đó, hàm răng sẽ trở nên đều đẹp như ý định. Vậy thời gian niềng răng lệch khớp cắn bao lâu?

Cũng như các tình trạng răng không đều đặn khác, trường hợp răng sai lệch khớp cắn sẽ mang đến nhiều hậu quả như:

– Làm khuôn mặt bị mất cân đối, nhìn thô và không được thẩm mỹ.

– Khi khớp căn bị lệch lưỡi sẽ bị đẩy ra khi phát âm hoặc khá phát ra không rõ khiến giọng nói không chuẩn xác.

– Cơ hàm bị mỏi, khớp thái dương hàm bị trật: Khi ăn nhai bạn phải nhai đa dạng hơn để thực phẩm được nghiền nhỏ, sau thời gian dài, khớp thái dương hàm rất dễ bị sai lệch.

– Vì khớp cắn không chuẩn xác nên ăn nhai gặp nhiều khó khăn hơn.


Niềng răng lệch khớp cắn sẻ điều chỉnh lại vị trí của các răng được xếp đặt lại điều độ hơn, khớp cắn tương quan hơn giúp khuôn mặt hài hòa và khắc phục được hầu hết các hậu quả về ăn nhai, thẩm mỹ, bệnh lý mà trước đó lệch khớp cắn đã gây ra.

Niềng răng lệch khớp cắn bao lâu?

Xác định niềng răng mất bao lâu là điều mà nhiều người mong muốn. Một quá trình niềng răng chuẩn sẽ diễn ra trong khoảng giai đoạn từ 24–30 tháng. Trong giai đoạn này, răng có những sự chuyển biến khác biệt, và có thể phân chia thành 4 thời gian dưới đây:

- Giai đoạn 2–6 tháng đầu

Ở giai đoạn này, răng có sự dịch chuyển rõ rệt nhất mà mọi người có thể cảm nhận được, đặc trưng với những tình trạng răng bị khấp khểnh nặng. Bên cạnh đó, hàm răng vẫn chưa được điều độ như ý muốn. Muốn có hàm răng đẹp, đều bạn phải trải qua quá trình điều chỉnh trục trong thời gian khoảng 3–6 tháng.


- Giai đoạn 6 tháng tiếp theo

Răng vẫn tiếp tục có sự dịch chuyển, thay đổi nhưng tốc độ lại chậm hơn so với giai đoạn thứ nhất tiên. Có nghĩa là, răng tuy bố trí thời gian nhanh nhưng lại có xu hướng chìa ra phía trước, làm mất tương quan trán -  mũi- cằm. Chính vì thế, để có thể kiểm soát được sự điều khiển của răng tuyệt vời nhất, bạn cần phải kết hợp với chuyên gia nha khoa niềng răng ở đâu tốt tphcm kiểm soát kỹ càng trong giai đoạn này.

- Giai đoạn 9 tháng tiếp theo

Đây là quá trình đánh dấu sự ổn định của răng, răng được định hình, thể hiện sự mở rộng của khung hàm và khớp cắn kết hợp, đúng vị trí trên và dưới. Kiên trì tới đây thì bạn không còn lo lắng niềng răng chỉnh nha mất bao lâu nữa, vì bạn đã đi được một nửa chặng đường chỉnh nha rồi.

Khi xong xuôi niềng răng thẩm mỹ, bác sĩ nha khoa nhận thấy hàm răng đã ổn định thì có thể quyết định đeo khí cụ duy trì để đảm bảo hiệu quả niềng răng cao nhất.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget