Đừng ngại thời gian lâu mà bỏ lỡ cơ hội niềng răng

Đa số chúng ta đều nghĩ rằng thời gian niềng răng sẽ mất rất lâu để các răng có thể di chuyển đến vị trí thích hợp. Việc mang niềng răng mắc cài trong một quá trình dài thật sự sẽ là nỗi “ám ảnh” của nhiều người, làm tác động tới sinh hoạt hằng ngày. Nhưng đầu tư cho việc niềng răng thực sự là đầu tư có lãi đối với tình trạng sức khỏe. Vì thế mọi người không nên quá lo lắng niềng răng mất bao lâu mà bỏ lỡ cơ hội sở hữu hàm răng đẹp nhé. 

Niềng răng thẩm mỹ cần nhiều thời gian để di chuyển răng về vị trí mới. Do đó khoảng cách răng cần di chuyển càng xa thì thời gian niềng răng thẩm mỹ sẽ càng lâu. Hàm răng của bệnh nhân lệch lạc ở mức độ càng nặng thì thời gian chỉnh nha sẽ lâu dần. Còn nếu những trường hợp như niềng răng hô và móm sẽ mất giai đoạn lâu hơn chỉnh nha chen chúc hay răng thưa. Bởi cần có quá trình để di chuyển răng và di chuyển cả mảng xương ổ lùi ra sau cho hết hô. 

Đừng ngại thời gian lâu mà bỏ lỡ cơ hội niềng răng 

Đối với một ca chỉnh nha bình thường sẽ mất khoảng từ 12 – 24 tháng. Trong giai đoạn này, việc niềng răng thẩm mỹ sẽ được chia thành nhiều giai đoạn khác nhau. 

Giai đoạn 1: chuyên gia nha khoa sẽ sắp xếp đều các răng trên hàm, thường thì thời gian này mất khoảng 2- 6 tháng. 

Giai đoạn 2: chuẩn bị điều khiển trục các răng mất khoảng 3 – 6 tháng. 

Giai đoạn 3: điều khiển đầy đủ khớp cắn cho bạn mất khoảng từ 6 – 9 tháng. 

Giai đoạn 4: Duy trì sự ổn định của các răng trên cung hàm, quá trình này mất khoảng 6 – 9 tháng.

 

Bên cạnh đó, sau khoảng thời gian này không có nghĩa là bạn đã thực hiện thành công phương pháp niềng răng chỉnh nha. Bởi đây chỉ là thời gian xếp đặt từng răng trên cung hàm nên muốn định hình răng, bác sĩ nha khoa sẽ điều khiển trục răng, khớp cắn đúng vị trí. Sau đó, bạn phải mất thêm quá trình sử dụng niềng để duy trì cho đến khi khuôn hàm và răng đã ổn định. 

Muốn có kết quả khả quan, mọi người cần lựa chọn được địa chỉ niềng răng ở đâu tốt tphcm để ứng dụng phương pháp niềng răng thẩm mỹ. Nếu không đảm bảo khía cạnh này thì quy trình niềng răng được xem là thất bại, kèm theo đó chính là đa dạng biến chứng nguy hiểm như khuôn mặt biến dạng, hạn chế tuổi thọ của răng, gây các bệnh lý về răng miệng khi khi vệ sinh không sạch sẽ.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget