Rút ngắn thời gian niềng răng như thế nào?

Niềng răng là phương pháp chỉnh nha đem lại nhiều lợi ích nhưng thời gian niềng răng khá dài. Rút ngắn thời gian niềng răng là mối quan tâm của nhiều người. 

Độ tuổi và thời điểm lý tưởng để niềng răng 

Thời điểm lý tưởng niềng răng cho kết quả tốt nhất là khoảng thời gian các răng sữa đang dần được thay thế do răng ổn định. Lúc này cơ thể trẻ đang phát triển, các chiếc răng sẽ được nắn chỉnh vào đúng vị trí trên hàm một phương pháp tối ưu nhất. Thường bác sĩ nha khoa khuyến khích niềng răng nên triển khai sớm từ 11-12 tuổi để mang lại hiệu quả nhanh chóng nhất. Các khí cụ niềng răng thường được áp dụng là niềng răng mắc cài sứ, niềng răng inox,...

Khi bắt đầu thay răng sữa, các bậc phụ huynh nên cho trẻ đi khám, phát hiện ra những lệch lạc bất thường và có kế hoạch can thiệp sớm. 


Khi niềng răng, có thể khách hàng phải nhổ từ khoảng 1- 4 chiếc răng để có thể có chỗ cho khối răng phía trước lui về sau hoặc giúp cho răng sau tiến về phía trước. 

Niềng răng tạo sự dịch chuyển giữa các răng tại cung hàm bằng mắc cài và dây thun, răng di chuyển một cách từ từ, nhẹ nhàng mà không gây đau đớn cho người bệnh. Sau khi gắn mắc cài, y bác sĩ sẽ siết điều chỉnh răng cho các bạn. Khi đó, hàm răng của khách hàng có thể có dấu hiệu ê ẩm hoặc đau 1 ngày 2 ngày rồi giảm dần và hết đau. 

>>> Xem thêm niềng răng mắc cài sứ giá bao nhiêu, bảng giá chuẩn tháng 03/2019?

Rút ngắn thời gian niềng răng như thế nào?

Bạn có thể áp dụng các biện pháp giúp rút ngắn thời gian niềng bằng cách sử dụng các giải pháp chữa trị gia tốc. Những biện pháp điều trị này được thiết kế cho phép điều chỉnh hiệu quả hơn và chuyển dịch nhanh răng hơn.


Đối với người trưởng thành thì có thể sử dụng thêm khí cụ Acceledent ngay ở nhà của mình để rút ngắn thời gian niềng răng. Khí cụ này tác dụng áp lực một cách nhẹ nhàng tại nhiều góc khác biệt giúp nướu, xương cũng như các mô có khả năng nới lỏng mau chóng đem răng về vị trí cần thiết. Phương pháp này có thể giúp ích chúng ta rút ngắn thời gian niềng răng của mình nhưng chúng ta cần phải có sự hướng dẫn của nha sỹ để tránh điều chỉnh sai vị trí dễ gây tác động tới quy trình trị liệu của bác sỹ.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget