So sánh niềng răng trẻ em và niềng răng người lớn

Khi nhắc đến niềng răng nha khoa, đa số các bạn đều nghĩ thủ thuật điều trị này chỉ dành cho trẻ em. Tuy nhiên trên thực tế, những người trong độ tuổi trưởng thành cũng tìm đến phương cách này ngày càng rất nhiều. Vậy so sánh niềng răng trẻ em và niềng răng người lớn có gì khác nhau không?

Xét về thời gian niềng răng thẩm mỹ

Theo những y Bác sĩ, độ tuổi niềng răng lý tưởng nhất là đến từ 14 đến 16 tuổi. Vì ở độ tuổi này, xương hàm vẫn còn đang phát triển, không quá cứng cũng không quá mềm cần việc nắn chỉnh răng sẽ trở thành thuận lợi hơn cũng như mang lại kết quả mau chóng hơn.


Nếu niềng răng ở độ tuổi trên 18 thì vẫn có khả năng đem đến hiệu quả như mong muốn nhưng thao tác có một chút khó khăn, thời gian cũng kéo dài hơn so với trường hợp niềng răng cho trẻ. Vì khi này, khung xương hàm đã ổn định và sẽ không còn sự phát triển hay thay đổi trong tương lai. Song, đây cũng chính là ưu thế của người lớn do khi răng đã ổn định thì tiến trình niềng răng nha khoa sẽ diễn ra 1 phương pháp liền mạch cho tới lúc kết thúc, sau niềng răng thẩm mỹ có khả năng không phải phải mang hàm duy trì như trẻ thơ hoặc thời gian mang hàm ngắn hơn.

>>> Xét tham khảo thêm: niềng răng mắc cài trong

Bình thường, niềng răng cho trẻ có thể cải thiện từ 18-24 tháng (một số trường hợp có thể nhanh hoặc lâu hơn tùy vào tình trạng cụ thể của mỗi người), còn đối với các người trưởng thành thì thời gian chỉnh nha trung bình khoảng 20-30 tháng.

Xét về hiệu quả chỉnh nha

Đối với trẻ em, khung xương hàm vẫn còn mềm nên rất dễ chỉnh và có khả năng đạt hiệu quả cao hơn so với người lớn. Còn đối với người trưởng thành thì răng đa số đã hoàn thiện, khoảng trống trên nướu không còn nữa, răng và hàm cứng gây nhiều đau đớn, đôi khi không được như thật.

Xét về khả năng phải nhổ răng khi niềng răng

Khả năng phải nhổ răng khi niềng răng ở người lớn cao hơn so với trẻ nhỏ. Bởi phần lớn răng cũng như khung xương hàm ở người lớn khi bị mất khiếm khuyết đều gây phải hiện tượng răng bị sai lạc, khấp khểnh, mọc chen chúc lên nhau. Trong các vấn đề ấy, bác sĩ buộc phải dùng nhổ răng giúp nới rộng khoảng cách, giúp việc sử dụng niềng đạt được tốt như mong đợi. Thế nhưng, không phải tình trạng nào cũng cần phải nhổ răng, nếu như tình trạng răng mọc không quá dày thì các chuyên gia sẽ cân nhắc để bảo tồn số lượng răng, chọn lựa những giải pháp hạn chế cần nhổ răng và tư vấn niềng răng hết bao nhiêu tiền.

Ở trẻ nhỏ thì răng chưa mọc hết, vẫn còn đang phát triển nên còn nhiều khoảng trống trên hàm giúp sắp xếp cũng như chỉnh sửa lại vị trí của răng sao cho thích hợp. Vì thế mà hầu như con trẻ đều không phải nhổ răng lúc điều trị.

Như vậy, niềng răng trẻ em cũng như người lớn có sự khác nhau rõ rệt. Nhưng nếu như bạn tìm được địa chỉ nha khoa uy tin, chất lượng thì các sự khác nhau này sẽ không thành vấn đề, hiệu quả mang lại sẽ giống như ý của các bạn.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget