Nên chọn thời điểm nào để niềng răng cho trẻ em?

Trẻ sinh ra có thể gặp phải những chiếc răng mọc lệch, thưa, cung răng hẹp hay hô vẩu do thói quen xấu hoặc bẩm sinh và phụ huynh nên đưa trẻ chỉnh nha sớm để chỉnh sửa các răng đúng vị trí trên cung hàm. 

Niềng răng cho trẻ em là quy trình di chuyển các răng vĩnh viễn về đúng vị trí vốn có của nó trên cung hàm. 

Nên chọn thời điểm nào để niềng răng cho trẻ em? 

Răng và xương hàm chỉ đáp ứng tối ưu nhất đối với những tác động thay đổi này khi còn trẻ, chưa cứng chắc và ổn định. Do thế, phụ huynh nên đưa trẻ đến bác sĩ triển khai chỉnh nha trẻ em từ sớm để đạt được kết quả thành công và nhanh chóng nhất. 


Việc niềng răng thẩm mỹ hàm cho trẻ nên được áp dụng trong giai đoạn các răng vĩnh viễn đã mọc lên đầy đủ nhưng xương hàm vẫn còn mềm và chưa lớn mạnh hoàn thiện, tức từ 9 đến 16 tuổi. Thực hiện niềng răng cho trẻ ở độ tuổi này giúp răng dễ về đúng vị trí, hạn chế tối đa cảm giác đau đồng thời giảm giá thành điều trị. 

Xương hàm, răng và lợi của trẻ sẽ tiếp tục phát triển trong 1 vài năm sau nếu đã hoàn thành quá trình niềng răng. Bé gái có thể tiếp tục phát triển đến 16 tuổi và bé trai 18 tuổi. Vì thế, khi trẻ đã có khớp cắn bình thường, bố mẹ nên tiếp tục theo dõi sát sự vững mạnh răng miệng của trẻ nhằm phát hiện sớm các bất thường. 

>>> Giải pháp niềng răng mắc cài kim loại hiệu quả cao, giá tốt.

Các giải pháp niềng răng cho trẻ hiện nay 

- Niềng răng bằng khí cụ tháo lắp: phương pháp này giống như niềng răng mắc cài cố định song tính thẩm mỹ cao hơn và trẻ cảm thấy an toàn và thoải mái hơn nếu ăn và uống sinh hoạt. 


- Niềng răng bằng mắc cài cố định: bác sĩ nha khoa uy tin sẽ gắn mắc cài cố định bằng kim loại hoặc sứ lên răng. 

Cả hai khí cụ này đều được áp dụng phổ biến trong niềng răng thẩm mỹ trẻ em bởi rất nhiều trẻ gặp phải tình hình vòm hàm hẹp cần nong và chỉnh sửa cho rộng với độ khum đẹp nhất.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget