Các loại hàm duy trì được sử dụng phổ biến hiện nay

Hàm duy trì đóng vai trò quan trọng trong một quy trình niềng răng. Chức năng của nó đó là duy trì cũng như giữ cho răng đúng vị trí trên cung răng sau khi khí cụ niềng răng được tháo bỏ. Bạn có thể tham khảo những chia sẻ sau đây để hiểu hơn về hàm duy trì nhé. 

Các loại hàm duy trì được sử dụng phổ biến hiện nay 

Sau khi đã tháo mắc cài nắn chỉnh răng, các bạn sẽ được mang hàm duy trì trong một thời gian nữa để giữ răng ổn định, tránh xô lệch và trở về vị trí ban đầu. Hàm duy trì có rất nhiều mẫu và tùy từng vấn đề y bác sĩ nắn chỉnh răng sẽ xây dựng cho các bạn mang 1 loại hàm nhất định. Hiện có 2 loại hàm duy trì chính như sau: 

Thứ nhất là hàm duy trì cố định 

Hàm duy trì cố định cấu tạo bởi dây thép với nhiều kích cỡ khác biệt cũng như dạng dạng (thẳng, xoắn). Nó được gắn ổn định vào phía trong của các răng trước (răng 1,2,3) bằng composite. 


Hàm duy trì cố định cũng được chia ra làm cho 2 loại đấy là hàm duy trì cố định mặt lưỡi và hàm duy trì ổn định mặt ngoài. Bình thường, bác sĩ nha khoa khuyên sử dụng mắc cài cố định giúp định vị Tại mặt sau của răng hàm dưới, còn đối cùng mặt ngoài thì thường được ứng dụng tại hàm trên. Mặc dù đây là một mẫu công cụ đơn giản , cấu tạo chỉ từ 1 dây mắc cài song công cụ này có ý nghĩa đặc trưng quan trọng trong niềng răng chỉnh nha. 

>>> Bạn muốn biết cách thức hoạt động của niềng răng mắc cài tự buộc ra sao?

Và cũng bởi được gắn bằng composite nên đôi khi hàm duy trì cố định có khả năng bị bung ra và Khi đó, bạn nên đến ngay y bác sĩ giúp được thăm khám và gắn lại. 

Thứ hai là hàm duy trì tháo lắp 

Hàm duy trì tháo lắp là dòng hàm được áp dụng trong những hiện tượng tạm thời với mục tiêu duy trì sự cố định của các răng. 

>>> Hiện tại có các loại niềng răng thẩm mỹ nào?


Thời gian sử dụng hàm duy trì bao lâu phụ thuộc vào vấn đề răng của chúng ta. Do dụng cụ này trong suốt nên thẩm mỹ cực cao, bạn có thể thoải mái mang thiết bị cả ngày mà không hề lo sợ ánh mắt dòm ngó của người đối diện.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget