Bọc mão sứ và các bước thực hiện

Bọc mão sứ hay còn gọi là chụp răng sứ thẩm mỹ là những cách gọi khác biệt cho biện pháp làm đều răng không cần niềng răng tiên tiến nhất. 

Bọc mão răng là gì?

Bọc mão răng sứ chính là tên gọi khác của chụp răng sứ hoặc bọc răng sứ toàn sứ. Chỉ không giống nhau cách gọi Tuy nhiên về phương pháp thực chất là một, cũng là để phân biệt với công nghệ dán mặt bọc răng sứ veneer. 


Về cấu tạo bọc mão răng sứ thẩm mỹ, bao gồm 2 phần sau:

– Sườn sứ bên trong, bám chắc vào cùi răng thật, có vai trò làm giá đã cho cả chụp răng. Phần sườn này cứng và rất bền chắc, nó giúp cả chụp sứ cố định được vào cùi răng, tránh di dịch trong khi hoạt động ăn nhai. Sườn răng sứ thông thường có khả năng làm băng kim loại thường hoặc bằng sứ hoàn toàn. Răng toàn sứ thì thường có độ bền chắc và màu sắc đẹp mắt hơn so với răng sứ kim loại.

– Các lớp sứ phủ bên ngoài bao trên sườn sứ. Hầu hết chụp răng triển khai sứ tương đồng cho các lớp sứ này với sườn bên trong để đảm bảm chụp đồng, có màu đẹp và an toàn. Các lớp sứ này còn có ý nghĩa về mặt thẩm mỹ, nó cần được chế tác theo đúng hình dáng chiếc răng tại vị trí sẽ bọc mão.

Bọc mão răng vận dụng theo các bước cụ thể sau đây:

– Vệ sinh răng miệng cho bệnh nhân: Trong công đoạn này răng đòi hỏi bọc mão sẽ được làm sạch. Nếu phát hiện bị sâu răng hoặc bị các bệnh viêm tủy, nha chu, bác sĩ sẽ ứng dụng phải tương trợ chữa trị trước khi bọc mão. Bởi vì răng bị bệnh mà tiến hành bọc răng sứ sẽ càng nguy hiểm hơn, răng yếu không được điều trị bị ủ trong mão răng nếu xảy ra bám đọng thức ăn càng gây nguy hiểm.

– Gây tê: Đây là thao tác nha sĩ khuyên nên triển khai để cả bác sĩ và mọi người đều thoải mái trong khi sử dụng mài cùi và bọc mão. Các bước bọc mão sứ thường mất 2-3 lần thăm khám.

– Mài cùi răng: cái răng thật sẽ được mài nhỏ thành cùi răng. Cùi răng này chính là trụ đỡ để giữ mão răng sứ thẩm mỹ và được chụp răng sứ thẩm mỹ bảo vệ. Phương châm mài cùi của các nha sĩ là bảo tồn tối đa, tránh ảnh hưởng đến tủy răng, thao tác nhẹ nhàng hết mức, tránh tổn thương cho lợi.


– Lấy dấu hàm: quy trình lấy dấu hàm được ứng dụng bằng dụng cụ chuyên dụng hoặc thực hiện dụng cụ quét nhanh. Dấu hàm sẽ được chuyển về Labo để các kỹ thuật viên chế tác chụp răng theo đúng tỉ lệ và thông số đã lấy của nha sĩ.

>>> Kỹ thuật thẩm mỹ bọc răng titan có ưu và nhược điểm gì?

– Lắp mão răng sứ: Thao tác cuối cùng này sẽ đơn giản hơn nếu các khâu trước đó chỉ định bài bản, đúng kỹ thuật và đảm bảo. chiếc chụp răng sẽ được lắp lên trên cùi răng một cách cố định sau khi đã điều chỉnh khớp cắn sao cho bạn cảm thấy thoải mái . Nếu có sai khác gì sẽ được bác sỹ điều chỉnh ngay. Cuối cùng là vệ sinh răng để hoàn thành việc bọc mão răng sứ thẩm mỹ.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget