Có thể bọc sứ cho răng sâu được không?

Bạn không chăm sóc tốt cho răng miệng khiến răng bị sâu nặng gây những tổn thương cho tủy răng và không thể ăn nhai tốt như trước. Vậy nên thực hiện giải pháp điều trị nào đây? Có thể bọc sứ cho răng sâu được không?

Trong dân gian có rất nhiều cách để chữa trị răng bị sâu và thực hiện cũng rất đơn giản. Nhưng nếu răng bạn bị sâu và gây mẻ, vỡ quá lớn thì nên bọc sứ thẩm mỹ phục hồi lại răng để có thể ăn nhai bình thường và bảo về phần thân răng còn lại. Răng muốn bọc răng bằng sứ đòi hỏi đáp ứng được những cần nhất định: phần răng không bị vỡ mẻ hơn một nửa, chân răng còn tốt, không bị lung lay. Sở dĩ trước khi bọc bác sĩ nha khoa yêu cầu thăm khám kỹ và bọc răng sứ sẽ dùng một mão sứ bên ngoài chụp lên trên phần răng thật, nếu như răng thật của bố mọi người không còn chắc chắn thì việc mài cùi bọc răng sẽ không khả thi, nguy cơ làm hỏng răng rất cao.

Có thể bọc sứ cho răng sâu được không?

Nếu như răng bị sâu nhưng chân răng vẫn còn chắc chắn và không bị vỡ gần hết thì hoàn toàn có khả năng bọc sứ cho răng sâu. Phương pháp này sẽ tạo ra một mão sứ bên ngoài bọc chụp bảo vệ cho răng thật khỏi tác động bên ngoài cũng như vi khuẩn có hại, cho phép bảo tồn răng một cách tối đa. Trong khi đó nếu bạn áp dụng giải pháp trám lỗ sâu thì chỉ có thể giúp tái tạo hình dáng tạm thời mà không có hiệu quả lâu dài do khi vết trám sau một thời gian sẽ bị bong bật. 


Chi phí làm răng sứ: veneer sứ giá bao nhiêu, có đắt lắm không?

Trước khi bọc răng sâu, răng hàm sẽ được làm sạch vết sâu để loại bỏ hoàn toàn các mầm mống gây bệnh. Đây là thao tác quan trọng mà y bác sĩ chẳng thể bỏ qua. Trong trường hợp phần chân răng đã lung lay hoặc răng đã bị vỡ mẻ quá mức thì bọc răng bằng sứ sẽ không có hiệu quả và bắt buộc phải nhổ răng và trồng răng giả.

Do đó để biết mình có nên bọc sứ cho răng sâu bằng phương pháp bọc răng sứ veneer hay răng sứ titan thì trước tiên phải đến nha khoa để làm các thủ tục kiểm tra rồi mới có thể đưa ra quyết định chính xác.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget