Chăm sóc răng miệng trong quá trình niềng răng mắc cài

Ngày càng có nhiều người có nhu cầu điều trị chỉnh nha, bất kể độ tuổi, giới tính. Nhưng không ít người lại không biết rằng nếu bạn không vệ sinh răng miệng sau khi niềng răng đúng phương pháp thì rất nhiều tác hại không tốt có thể xảy ra như sâu răng, viêm nướu, hôi miệng. Để niềng răng an toàn, tránh phát sinh bệnh lý, khách hàng phải đảm bảo thực hiện chế độ chăm sóc răng miệng lúc niềng tốt nhất và giảm thiểu các khó chịu thường gặp phải trong khi sử dụng mắc cài.

Giảm tình trạng đau nhức khi niềng răng mắc cài

Trong thời gian đầu sau khi gắn các mắc cài lên răng, bạn sẽ có cảm giác ê buốt do chưa quen. Súc miệng bằng nước muối ấm, hoặc nước súc miệng là phương pháp đơn thuần giúp giảm đau hiệu quả. Nếu như cảm giác đau đớn ngày càng tăng vượt quá ngưỡng chịu đựng thì khách hàng cần phải hỏi chuyên gia xem có nên dùng thuốc giảm đau không, tránh tổn hại đến dây thần kinh.

Vệ sinh răng miệng khi niềng răng nha khoa

Việc vệ sinh răng miệng trong khi niềng răng thẩm mỹ yêu cầu các bạn cần thực hiện kĩ lưỡng để đảm bảo răng miệng luôn sạch sẽ và không làm ảnh hưởng đến dây niềng cũng như mắc cài. Bởi khi niềng răng, đồ ăn rất dễ bị mắc lại bên dưới dây cung, xung quanh các chun tạo điều kiện giúp hình thành mảng bám. Những mảng bám này nếu như không được khắc phục triệt để khỏi bề mặt răng và xung quanh mắc cài thì quý khách sẽ dễ bị viêm lợi, sâu răng và hôi miệng rất cao. Các chuyên gia nha khoa luôn khuyên chúng ta phải dùng chỉ nha khoa để vệ sinh răng miệng hằng ngày, điều này cực tốt cho việc khiến cho sạch những kẽ răng, tránh tạo môi trường cho vi khuẩn phát triển. Đầu tiên, chúng ta bạn cần trượt sợi chỉ nha khoa trong kẽ răng và dây cung chính, tiếp theo chuyển động nhẹ nhàng, kéo qua kéo lại sợi chỉ trên mỗi bên của hai kẽ răng, lặp lại động tác đó rất nhiều lần đến khi khách hàng cảm thấy hàm răng đã được làm sạch.

Tránh những tác động mạnh đến răng miệng

Không giống với niềng răng không mắc cài, trong quá trình niềng răng mắc cài cần tránh những tác động mạnh đến vùng răng miệng vì chơi thể thao cũng như những trò vận động mạnh dễ gây ra các va đập tác động trực tiếp vào răng miệng. Nếu chẳng mau bị tai nạn va đập vào răng miệng thì cần kiểm tra xem mắc cài và dây cung có bị ảnh hưởng gì không, nếu như có thì hãy tới phòng khám ngay để y bác sĩ nắn chỉnh lại.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget