Các phương pháp niềng răng cho người lớn

Niềng răng cho người lớn là dịch vụ nha khoa phổ biến, giúp cải thiện tính thẩm mỹ và chức năng ăn nhai cho nhiều khách hàng. Vậy niềng răng cho người lớn bằng những phương pháp nào thì hiệu quả?. Vậy cấy ghép implant có giá bao nhiêu?

Đặc điểm răng hàm của người lớn

Trong quá trình ăn nhai, răng người lớn ít nhiều mắc phải những bệnh lý về nha chu, răng mọc chênh, hô, móm… làm ảnh hưởng lớn đến sức khỏe răng miệng.

Do đó niềng răng cho người lớn ngoài mục đích tăng tính thẩm mỹ thì còn để khôi phục những chức năng của răng hàm. Niềng răng người lớn còn giúp kìm hãm sự phát triển của các chứng bệnh như rối loạn khớp thái dương hàm (gây đau vùng thái dương, không dễ há miệng, mỏi cơ miệng…).

Phương pháp niềng răng người lớn tuổi

Để niềng răng cho người lớn thì y bác sĩ điều trị sẽ tiến hành một trong hai phương pháp: niềng răng mắc cài và niềng răng thẩm mỹ không mắc cài. Tùy vào từng cách chỉnh nha, Bác sĩ sẽ tính toàn thời gian cũng như giá niềng răng cụ thể cho từng bệnh nhân trước khi điều trị.

Niềng răng mắc cài

Niềng răng mắc cài là cách đeo những mắc cài bằng kim loại hoặc niềng sứ gắn lên mặt trước hay mặt trong của răng kết hợp dây cung tạo lực kéo, dịch chuyển hàm răng về đúng vị trí khớp cắn. Niềng răng mắc cài chia ra 4 loại:

Niềng răng kim loại

Mắc cài được làm từ thép không gỉ. Dòng mắc cài này được rất nhiều bệnh nhân tin dùng vì nó giúp chuyển dịch răng nhanh, bền, dễ thay thế khi bị hỏng.


Niềng răng mắc cài sứ thẩm mỹ

Niềng răng mắc cài sứ thẩm mỹ cũng tương tự mắc cài kim loại tuy nhiên những mắc cài được làm từ nguyên liệu sứ có màu tương tự màu răng. Giải pháp này phù hợp cho khách hàng có nhu cầu thẩm mỹ cao khi niềng răng nha khoa.

Niềng răng mắc cài mặt trong

Niềng răng mắc cài mặt trong là phương cách sử dụng các mắc cài gắn vào mặt trong của răng. Công nghệ này khá phức tạp cần những người bác sĩ chỉnh nha có tay nghề cao, được đào tạo chính quy mới có thể thực hiện hiệu quả được.


Niềng răng không mắc cài thẩm mỹ

Niềng răng nha khoa không mắc cài còn gọi là niềng răng trong suốt. Phương pháp này sử dụng 18-30 khay trong suốt để dịch chuyển những răng mọc lệch lạc về vị trí mong muốn. Các khay trong suốt dễ tháo lắp có thể khắc phục được cả tình trạng hô móm nhẹ.

Tuy nhiên, muốn có kết quả tốt nhất, các bạn nên tìm hiểu địa chỉ niềng răng ở đâu tốt tphcm? để được các bác sĩ giỏi trực tiếp tiến hành chỉnh nha theo đúng tiêu chuẩn Y khoa nhé!

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget