Phẫu thuật cắt xương hàm móm có nguy hiểm không?

Phẫu thuật cắt xương hàm móm giúp khắc phục mọi trường hợp móm do nhiều nguyên nhân khác nhau. Dù là móm nhẹ hay móm nặng cũng được chữa trị cắt xương chuẩn xác, an toàn, hạn chế tối đa sưng nề sau khi phẫu thuật. Vậy phẫu thuật cắt hàm chữa móm có nguy hiểm không, nên chuẩn bị những gì để đạt được hiệu quả phẫu thuật thành công nhất?

---Tham khảo thêm: Nên tẩy trắng răng ở đâu an toàn?

Phẫu thuật cắt xương hàm móm có nguy hiểm không?

Phẫu thuật cắt xương hàm móm là một ca đại phẫu trong nha khoa, vì phải sử dụng tới nhiều phương pháp khó, phức tạp, đòi hỏi bác sỹ phải có tâm lý và tay nghề vững vàng mới có thể phẫu thuật thành công. Việc phẫu thuật hàm móm sẽ còn là nỗi lo lắng quá nhiều nếu chúng ta chọn lựa cho mình địa chỉ nha khoa tin tưởng, sử dụng kỹ thuật hiện đại trong cắt xương hàm.


Năng lực điều trị ở trung tâm, tay nghề của bác sỹ là những yếu tố cực quan trọng khi phẫu thuật cắt xương hàm. Phải là bác sỹ giỏi, uyên thâm trong nghề mới có khả năng xử lý được linh hoạt nhiều tình huống phát sinh trong quá trình phẫu thuật cho bệnh nhân. Hơn nữa, việc chẩn đoán, chỉnh sửa xương hàm sao cho cân đối và hài hòa trên khuôn mặt cũng đòi hỏi sự khéo léo và tinh tế của bác sĩ. 

Phẫu thuật cắt xương hàm móm tiến hành như thế nào?

Tùy thuộc vào mỗi trường hợp bị móm khác nhau, Bác sĩ sẽ có cách tiến hành phẫu thuật chỉnh nha phù hợp:

- Nếu như móm ở mức độ nhẹ thì bác sĩ sẽ cắt xương tiền đình hàm dưới đẩy lùi về phía sau. Sau đó, nhổ 2 răng số 4 và tạo đường cắt ngách lợi qua 2 răng số 4.


- Nếu như móm nặng thì bác sĩ sẽ thực hiện cắt 2 bên xương cành hàm dưới đẩy lùi về sau và nẹp ổn định hàm lại.

- Nếu như móm quá nặng, hàm dưới chìa ra phía trước quá nhiều, hàm trên thì tụt, bác sĩ sẽ phải tiến hành phẫu thuật cắt cả hai hàm mới đem đến hiệu quả.

Trong 3 mức độ móm ở trên, tình trạng bị móm nặng có thể được tiến hành với phương pháp phẫu thuật cắt xương hàm móm nhờ giải pháp BSSO. Giải pháp này cho phép bác sĩ có thể cắt 1 đoạn xương hàm dưới với mục đích đẩy lùi hàm dưới về sau, đồng thời cắt 1 đoạn tương ứng với hàm trên đẩy trượt về phía trước.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget